SO SÁNH NHANH MAZDA CX8 VÀ HUYNDAI SANTAFE 2019

  • Cập nhật : 22-04-2019 10:44:20
  • Đã xem: 266

Tháng 6 này, Mazda CX8 sẽ về đến Việt Nam. Mặc dù chưa xuất hiện chính thức trên thị trường ô tô Việt, nhưng CX8 đã làm khuấy động mạnh phân khúc SUV 7 chỗ, hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với mẫu xe cực ăn khách Huyndai Santafe 2019. Trước khi CX-8 chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng ta hãy cùng so sánh nhanh thông số kỹ thuật của hai mẫu xe này.

Thời điểm xuất hiện trên thị trường Việt Nam của Mazda CX-8 và Huyndai SantaFe 2019

Mazda CX- 8 là mẫu SUV hạng trung đến từ Nhật Bản. Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2017 tại Nhật bản, CX-8 được xem là phiên bản lai giữa CX-5 và CX-9. Dự kiến, Mazda CX-8 về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc ở giai đoạn đầu, giai đoạn sau có thể tiến tới lắp rắp trong nước.

So sánh Mazda CX8 và Huyndai Santafe 2019

Xem thêm: ĐÁNH GIÁ NHANH MAZDA CX-8 SẮP VỀ VIỆT NAM THÁNG 6.2019

Cùng phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung, Huyndai Santafe 2019 là đại diện đến từ Hàn Quốc. Mẫu xe này đã chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 1/2019 dưới dạng xe lắp rắp trong nước. Mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Chỉ riêng 2 tháng đầu năm, Huyndai Santafe 2019 đã bán được 1.312 chiếc, đứng thứ hai sau Toyoto Fortuner, xét trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.

Ngoại thất của Mazda CX-8 và Huyndai SantaFe 2019

Nhìn chung, cả Mazda CX-8 và Huyndai Santafe 2019 đều có thiết kế ngoại thất vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại có phong cách đặc trưng riêng.

Nhìn lướt qua, Huyndai Santafe 2019 có phần mạnh mẽ và cá tính hơn. Lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill sử dụng các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Cụm đèn pha Full-LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt nằm phía trên khá ấn tượng. Xe có 2 tuỳ chọn la-zăng 18 inch hoặc 19 inch.

Huyndai SantaFe 2019

Ngược lại, Mazda CX-8 có phần trang nhã và mềm mại hơn với cảm hứng thiết kế từ ngôn ngữ Kodo đặc trưng. Lưới tản nhiệt dạng nan ngang, đèn pha mỏng sử dụng công nghệ LED và có thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Phần hông xe thiết kế đường nét gợn sóng nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, xe còn có bộ gương chiếu hậu có thể gập điện và tự động sấy kính. Hoàn thiện cho nét đẹp ở thân xe là 2 lựa chọn về kích thước mâm gồm 17 và 19 inch khỏe khoắn. Nhìn từ phía sau, phần đuôi của CX-8 trông bầu bĩnh và rất to cao nhờ lối tạo hình mạnh mẽ. Cụm đèn hậu của xe có dạng LED tuyệt đẹp vuốt nhọn ở phần đuôi. Ngay trên cao là cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh giúp xe lướt đi một cách dễ dàng khi di chuyển với tốc độ cao.

Mazda Cx-8

Xét về kích thước tổng thể, SantaFe 2019 có chỉ số  là 4.770 mm x 1.890mm x 1.680mm, cùng chiều dài cơ sở 2.770mm, lớn hơn 70mm so với “người tiền nhiệm”. Tương tự, Mazda CX-8 dài và cao hơn hẳn đàn em CX-5 với kích thước tổng thể lần lượt là 4900 x 1840 x 1725 mm.

Rõ ràng, chiều dài và chiều cao của CX-8 lớn hơn so với SantaFe 2019. Do đó, không gian nội thất của CX-8 cũng sẽ rộng rãi và thoải mái hơn. Điều này các khách hàng ở hàng ghế thứ 3 sẽ cảm nhận rõ nhất.

Nội thất của Mazda CX-8 và Huyndai SantaFe 2019

Mazda CX-8 gây ấn tượng với toàn bộ nội thất được bọc da Nappa cao cấp điểm xuyết chế tác từ kim loại, bóng bẩy và ấn tượng. Tiện nghi bên trong xe cũng rất cao cấp với vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp chức năng sưởi và các nút bấm hiện đại, ghế lái có thể chỉnh điện được 10 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 6 hướng. Không chỉ vậy, Mazda CX-8 còn có tính tiện lợi cao với hàng ghế thứ 2 có thể gập 50:50, hàng ghế thứ 3 gập 60:40, hỗ trợ đóng mở cốp bằng chỉnh điện.

Nội thất của Mazda CX-8

Không gian nội thất của SantaFe cũng khá sang trọng và tiện nghi. Điểm nhấn là màn hình trung tâm 8 inch dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Apple CarPlay, bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam, hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, ghế ngồi chỉnh điện, lẫy chuyển số sau vô lăng, đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động, chức năng AutoHold. Ở hàng ghế thứ 2 và 3 đều có cửa gió riêng biệt. Cốp xe mở tự động thông minh.

Nội thất Huyndai Santafe 2019

Trang bị an toàn của Mazda CX-8 và Huyndai SantaFe 2019

Mazda CX-8 có 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định động năng (DSC), hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Mazda CX-8 sở hữu công nghệ G-Vectoring Control của Mazda, cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Tương tự, Hyundai Santa Fe 2019 cũng có Chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TSC, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, 6 túi khí... Ngoài ra, SantaFe 2019 còn được bổ sung thêm 2 công nghệ an toàn mới gồm khoá an toàn trẻ em thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA.

Động cơ của Mazda CX-8 và Huyndai SantaFe 2019

Mazda CX-8 có 4 phiên bản gồm 1 phiên bản động cơ diesel và 3 phiên bản động cơ xăng. Phiên bản động cơ diesel 4 xi-lanh SkyActiv-D 2.2L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.000 vòng/phút, ngoài ra còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Ba phiên bản còn lại đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.5L, sản sinh công suất tối đa 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 257 Nm tại 3.250 vòng/phút, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.

Động cơ của Mazda CX-8

Trong khi đó, Hyundai SantaFe 2019 có 2 phiên bản động cơ máy xăng và máy dầu. Bản máy dầu Diesel R 2.2 CRDi công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Bản máy xăng là loại 2.4L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Cả 2 phiên bản có hệ thống Drive Mode với 4 chế độ Eco – Comfort – Sport – Smart.

Như vậy, ngoại trừ về kích thước, CX-8 có phần nhỉnh hơn thì các trang bị an toàn và động cơ của hai mẫu xe này không chênh lệch nhau nhiều. Còn hình thức bên ngoài và bên trong của xe nào đẹp hơn, bắt mắt hơn thì phụ thuộc vào cảm quan của mỗi người.